แบบโกดังพร้อมออฟฟิศ

ผู้ประกอบการยุคใหม่ให้ความสำคัญกับแบบโกดังพร้อมออฟฟิศ

เจ้าของธุรกิจแบบยุคเก่าใช้แนวทางที่เข้มงวดในการดำเนินกิจการของตน แต่ผู้ประกอบการยุคใหม่มีความคิดที่แตกต่างและใช้แนวทางธุรกิจที่ยืดหยุ่น เป็นผลให้เราได้เห็นแนวคิดนอกกรอบในอุตสาหกรรม นวัตกรรมอย่างหนึ่งคือการใช้คลังสินค้าเป็นพื้นที่สำนักงาน หรือการออกแบบโกดังพร้อมออฟฟิศ ซึ่งกิจการใหม่ ๆ จำนวนมากกำลังยอมรับแนวคิดนี้ เนื่องจากมีคุณประโยชน์หลายประการที่จะได้รับจากการนำแนวคิดดังกล่าวไปใช้ ในบทความต่อไปนี้จะอธิบายว่าทำไมคุณต้องพิจารณาโกดังสำเร็จรูปที่มีทั้งออฟฟิศและคลังสินค้า

พื้นที่คลังสินค้าคืออะไร?

คลังสินค้าหรือโกดังเป็นพื้นที่เชิงพาณิชย์หรืออาคารที่ใช้จัดเก็บและกระจายสินค้า ธุรกิจหรือบุคคลทั่วไปสามารถเป็นเจ้าของคลังสินค้าได้ ด้วยการซื้อ หรือ เช่า และสามารถใช้จัดเก็บสิ่งของได้ทุกอย่าง รวมถึงชิ้นส่วนเครื่องจักร เสื้อผ้า อิเล็กทรอนิกส์ เฟอร์นิเจอร์ และสินค้าอุปโภคบริโภค หากคุณกำลังมองหาพื้นที่คลังสินค้าสำหรับจัดเก็บสินค้าคงคลังของธุรกิจ จะต้องทำความเข้าใจตัวเลือกพื้นที่จัดเก็บของก่อนที่จะลงนามในสัญญาใด ๆ

โกดังพร้อมออฟฟิศคืออะไร?

ออฟฟิศในโกดังเป็นพื้นที่ที่ใช้อำนวยความสะดวกในการบริหารงาน จัดให้มีพื้นที่สำหรับจัดประชุมและจัดทำเอกสารต่าง ๆ ช่วยให้บุคลากรคลังสินค้า หัวหน้างาน ผู้จัดการ และพนักงานมีโอกาสสื่อสารกันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อเพิ่มผลผลิตของคลังสินค้าให้สูงสุด

โกดังพร้อมออฟฟิศมอบคุณประโยชน์ต่อธุรกิจอย่างไร?

การติดตั้งออฟฟิศในโกดังทำให้ผู้ปฏิบัติงานทั้งในคลังสินค้าและสำนักงานมีข้อได้เปรียบหลายประการ ตั้งแต่การเพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสารไปจนถึงการใช้งานเพิ่มเติมสำหรับพนักงานคลังสินค้า หรือการให้พนักงานออฟฟิศเข้าถึงคลังสินค้าได้สะดวก ดังนี้

#1 ส่งเสริมการผลิตและการสื่อสาร

การดำเนินการอีคอมเมิร์ซมักจะซับซ้อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องจัดการคลังสินค้าและโลจิสติกส์ หากทีมหลักของคุณดำเนินงานจากสถานที่อื่น การร่วมมือกับเจ้าหน้าที่คลังสินค้าอาจเป็นเรื่องที่น่ากังวล แต่การดำเนินการทุกอย่างจากที่เดียวจะทำให้คุณได้เปรียบ ทีม ของคุณสามารถมีประสิทธิผลมากขึ้นเมื่อการทำงานร่วมกันและการสื่อสารราบรื่นขึ้น นอกจากนี้การออกแบบโกดังพร้อมออฟฟิศยังช่วยให้มีการกำกับดูแลที่ดีขึ้น เนื่องจากผู้จัดการสามารถติดตามการดำเนินงานทั้งหมดและดำเนินการที่จำเป็นเพื่อแก้ไขปัญหาแบบคอขวด

#2 ช่วยให้ประหยัดต้นทุน

เงินเป็นข้อจำกัดสำหรับธุรกิจเสมอ และคุณต้องคว้าทุกโอกาสในการออมที่สามารถทำได้ การบริหารสำนักงานและคลังสินค้าแยกกันอาจทำให้การเงินขาดสมดุลได้ เพราะต้องแบกรับภาระค่าเช่า ค่าใช้จ่ายในการผลิต และค่าบำรุงรักษาในสถานที่สองแห่งที่แตกต่างกัน ดังนั้นการรวมสำนักงานเข้ากับโกดังสำเร็จรูปจึงช่วยประหยัดต้นทุนได้อย่างมาก ทั้งประหยัดค่าเช่า ค่าพลังงาน และอื่น ๆ อีกมากมาย ธุรกิจจะใช้จ่ายน้อยลงในการดำเนินงานในระยะยาว ลดต้นทุนลงเหลือเพียงเล็กน้อยและสามารถจัดสรรเงินออมเพื่อจัดการด้านอื่น ๆ ที่มีความสำคัญต่อการเติบโตได้

#3 เสนอโอกาสในการเติบโต

การออกแบบโกดังพร้อมออฟฟิศจะเปิดโอกาสใหม่ในการเติบโตให้กับธุรกิจ ไม่น่าแปลกใจเลยที่ผู้ขายทั่วโลกกระตือรือร้นที่จะใช้โกดังสำเร็จรูปที่มีทั้งออฟฟิศและคลังสินค้า ทั้งนี้ธุรกิจสามารถพิจารณาขยายสายผลิตภัณฑ์โดยไม่ต้องกังวลเรื่องการจัดเก็บและการจัดการวัสดุ เนื่องจากสามารถจัดการทุกอย่างที่อยู่ต่อหน้าได้ 

#4 ให้พื้นที่สำหรับความคิดสร้างสรรค์

สิ่งที่ดีที่สุดในการตั้งสำนักงานในพื้นที่คลังสินค้าคือมีพื้นที่เหลือเฟือสำหรับความคิดสร้างสรรค์ คุณสามารถเปลี่ยนสไตล์และการตกแต่งได้ตามความต้องการ ผู้ให้บริการโกดังสำเร็จรูปสมัยใหม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย เช่น ห้องประชุม พื้นที่รับประทานอาหารหรือห้องครัว และแม้แต่สตูดิโอถ่ายภาพ นอกจากนี้คุณยังสามารถออกแบบ หรือสร้างห้องเพิ่มเติมที่ทำให้พนักงานมีประสิทธิผลในที่ทำงานมากขึ้น 

#5 ลดต้นทุนการขนส่ง

บริษัทจะประหยัดเงินค่าขนส่งได้โดยการเช่าโกดังสำเร็จรูปที่มีทั้งออฟฟิศและคลังสินค้า เนื่องจากช่วยลดเวลาและค่าใช้จ่ายในการขนส่งสิ่งของไปยังสถานที่ต่าง ๆ หรือรับสินค้ามาจากสถานที่อื่น ๆ ได้โดยการรวมศูนย์การจัดเก็บและการจัดส่งสินค้า

การออกแบบโกดังพร้อมออฟฟิศเป็นความคิดที่ดีและยิ่งไปกว่านั้นเมื่อคลังสินค้าเป็นส่วนสำคัญของการดำเนินธุรกิจ คุณจะจัดการน้อยลงโดยที่ทุกสิ่งอยู่ภายใต้สถานที่เดียวกัน สามารถเก็บเกี่ยวผลประโยชน์จากการประหยัดต้นทุนได้อย่างมากและประสิทธิภาพที่สูงขึ้นในระยะยาว

สนใจโกดังสำเร็จรูปซื้อหรือเช่าโกดัง ติดต่อ ตวงธนานคร บริการโกดังให้เช่า โรงงานให้เช่า โกดังสำเร็จรูป และโรงงานสำเร็จรูป บนพื้นที่ริมถนนเพชรเกษม เป็นทำเลที่สะดวกในการคมนาคมมีการเชื่อมต่อกับถนนหลายสาย และไม่ประสบปัญหาน้ำท่วม มีความพร้อมสำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งโรงพยาบาล, ธนาคาร, สถานที่ราชการ, ห้างสรรพสินค้า, โรงเรียน

ภายในโครงการได้ออกแบบอย่างลงตัว ทั้งโรงงานอุตสาหกรรมที่ออกแบบเป็นแฝดคู่สามารถระบายอากาศได้ดีเยี่ยม แสงสว่างจากหน้าต่าง ช่องแสงรอบอาคาร อีกทั้งมีทางออกฉุกเฉิน รวมทั้งมีหอพักพนักงาน รวมไปถึงถนนของโครงการที่กว้างถึง 20 เมตร มีระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม. ทำงานร่วมกับกล้องวงจรปิดภายในโครงการ เยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ : https://www.tuangtana.com

ที่มาข้อมูล : https://theceoviews.com/why-using-your-warehouse-as-office-space-makes-sense/

 

No Comments

Post A Comment