โกดังเก็บสินค้า

วิธีการเลือกโกดังเก็บสินค้าให้เหมาะกับธุรกิจ

เมื่อการค้าออนไลน์กลายเป็นกระแสหลักมากขึ้นเรื่อย ๆ คำถามที่ว่าสินค้าคงคลังถูกเก็บไว้ที่ใดจึงเป็นเรื่องที่ผู้ค้าต้องพิจารณา ความสะดวกสบายของการช้อปปิ้งออนไลน์นั้นน่าดึงดูด แต่ผลิตภัณฑ์และสินค้าเหล่านี้จะถูกเก็บไว้ที่ไหนก่อนทำการสั่งซื้อ ?

ในขณะที่บางคนอาจจินตนาการว่าโกดังเก็บสินค้าเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกขนาดใหญ่ที่เต็มไปด้วยกล่อง แต่ในความเป็นจริงแล้ว ภาพที่เห็นนั้นต่างออกไปมาก เนื่องจากโกดังสำเร็จรูปสมัยใหม่ได้รับการจัดระเบียบ สะอาด และเป็นจุดเชื่อมต่อสำหรับการจัดการสินค้าคงคลังและการเติมเต็มสินค้า หากไม่มีการจัดการคลังสินค้าที่เหมาะสม ธุรกิจอาจประสบปัญหาอย่างมาก 

ในบทความนี้ เราจะสำรวจโกดังเก็บสินค้าประเภทต่าง ๆ และแนะนำวิธีการเลือกโกดังสินค้าให้เหมาะสมกับธุรกิจของผู้ค้า

 

โกดังเก็บสินค้าประเภทต่าง ๆ

ในคำจำกัดความที่ง่ายที่สุด โกดังเก็บสินค้าคืออาคารขนาดใหญ่ที่เก็บสินค้าและวัสดุไว้ชั่วคราวก่อนที่จะขายหรือส่งออก บริษัทและธุรกิจจำนวนมากอาจต้องการเข้าถึงคลังสินค้า โดยเฉพาะบริษัทขนาดใหญ่ที่ต้องการพื้นที่รองรับสินค้ามากขึ้น เมื่อบริษัทระบุความต้องการแล้ว ต่อไปคือการสำรวจโกดังสำเร็จรูปประเภทต่าง ๆ เพื่อเลือกสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับสินค้าหรือผลิตภัณฑ์เฉพาะของตน 

10 ประเภทที่พบบ่อยที่สุด ตั้งแต่ห้องเย็นไปจนถึงโกดังให้เช่า โกดังสินค้าแต่ละประเภทจะถูกนำไปใช้กับธุรกิจประเภทต่าง ๆ กัน ดังนั้นการเลือกโกดังเก็บสินค้าที่ดีที่สุดสำหรับความต้องการทางธุรกิจจึงเป็นขั้นตอนสำคัญในการสร้างความมั่นใจว่าการเติมเต็มสินค้าและสินค้าคงคลังจะเป็นไปตามแผนที่วางไว้ 

1. โกดังสินค้าสาธารณะ

โกดังสินค้าสาธารณะคือโกดังที่เป็นของหน่วยงานของรัฐที่ให้บริการแก่บริษัทเอกชน โกดังประเภทนี้สามารถเช่าเพื่อทำธุรกิจหรือใช้ส่วนตัวได้ จึงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอย่างยิ่งสำหรับเจ้าของธุรกิจที่อาจต้องการเก็บสินค้าคงคลังเพียงระยะเวลาสั้น ๆ เนื่องจากตัวเลือกโกดังสินค้าอื่น ๆ อาจมีราคาแพงกว่า เหมาะกับธุรกิจใหม่หรือธุรกิจที่กำลังเติบโต เช่น บริษัทอีคอมเมิร์ซและสตาร์ทอัพ เนื่องจากราคาย่อมเยาเมื่อเทียบกับโกดังสินค้าส่วนตัว  

2. โกดังสินค้าส่วนตัว

โกดังสินค้าที่ได้รับความนิยมอีกประเภทหนึ่งคือโกดังสินค้าส่วนตัว ซึ่งมักเรียกว่าคลังสินค้าที่เป็นกรรมสิทธิ์ ในขณะที่โกดังสินค้าสาธารณะเป็นของหน่วยงานของรัฐหรือบุคคลที่สาม โกดังสินค้าส่วนตัวเป็นของบริษัทเอง หากธุรกิจสนใจโกดังสินค้าส่วนตัวจำเป็นต้องลงทุนล่วงหน้าจำนวนมากเพื่อรักษาความปลอดภัยให้กับอาคาร การจัดการสิ่งอำนวยความสะดวก ตลอดจนการบำรุงรักษาและบำรุงรักษาทั่วไป โกดังสินค้าส่วนตัวจึงเหมาะสำหรับผู้ค้าส่ง ผู้จัดจำหน่าย และผู้ผลิต แม้ว่าโกดังสินค้าส่วนตัวจะเป็นตัวเลือกที่มีราคาแพงกว่าโกดังสินค้าสาธารณะ แต่ก็ทำให้เจ้าของธุรกิจสามารถควบคุมการจัดการสินค้าคงคลังโดยรวมได้มากขึ้น 

3. โกดังสินค้าอัจฉริยะ

โกดังสำเร็จรูปอัจฉริยะคือที่จัดเก็บและดำเนินการตามกระบวนการอัตโนมัติด้วย AI เช่น หุ่นยนต์และโดรน AI มีหน้าที่รับผิดชอบในการบรรจุ ชั่งน้ำหนัก ขนส่ง และจัดเก็บวัตถุดิบ โดยคำสั่งซื้อที่เข้ามาจำนวนมากจะทำงานโดยอัตโนมัติเพื่อให้ดำเนินการได้ทันท่วงที คลังสินค้าอัจฉริยะเป็นตัวเลือกที่ได้รับความนิยมสำหรับบริษัทอีคอมเมิร์ซขนาดใหญ่ 

4. โกดังสินค้าสหกรณ์

โกดังเก็บสินค้าสหกรณ์คือโกดังสินค้าที่เป็นขององค์กรหรือธุรกิจหลายแห่ง บริษัทเหล่านี้มักจะทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด และการเข้าถึงคลังสินค้าของสหกรณ์จะช่วยประหยัดเงินสำหรับทั้งสองบริษัท คลังสินค้าแบบสหกรณ์นั้นพบได้ทั่วไปในหมู่เกษตรกรหรือโรงบ่มไวน์ เนื่องจากธุรกิจเหล่านี้สามารถจัดเก็บผลิตภัณฑ์ในพื้นที่ร่วมกันได้อย่างง่ายดาย ทั้งสองธุรกิจที่ใช้คลังสินค้าของสหกรณ์สามารถลดการใช้จ่ายในการจัดเก็บสินค้าคงคลัง เพิ่มผลกำไรทั้งหมดของสมาชิกสหกรณ์ในระยะยาว 

5. โกดังรัฐบาล

โกดังให้เช่าของรัฐบาลเป็นของรัฐบาลที่มีให้สำหรับธุรกิจของรัฐหรือเอกชน โกดังสินค้าของรัฐบาลมักถูกมองว่าเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมกว่าโกดังสินค้าสาธารณะ เนื่องจากมีความปลอดภัยเพิ่มขึ้น ซึ่งจำเป็นสำหรับสินค้าบางประเภท โกดังสินค้าของรัฐบาลมักจะเกี่ยวข้องกับงานข้อมูลหรืออื่น ๆ จะมีข้อเสียเปรียบในกรณีที่ธุรกิจไม่สามารถจ่ายค่าเช่าได้ เนื่องจากรัฐบาลสามารถกำจัดสินค้าในโกดังเพื่อเรียกคืนค่าเช่านั้นได้

6. โกดังสินค้าห้องเย็น

เป็นโกดังที่ใช้สำหรับจัดเก็บสินค้าที่ไวต่ออุณหภูมิ โกดังสำเร็จรูปห้องเย็นอาจรวมถึงอาคารทั้งหลังหรือแม้แต่บางส่วนของโกดังสินค้าที่สามารถรองรับสินค้าเหล่านี้ได้ โกดังประเภทนี้จะถูกควบคุมสภาพแวดล้อมเพื่อให้แน่ใจว่าสินค้าคงคลังปลอดภัยและไม่เกิดความเสียหายก่อนส่งมอบสินค้า เหมาะอย่างยิ่งสำหรับบริษัทหรือธุรกิจที่ขายสินค้าคงคลังที่เน่าเสียง่าย งานศิลปะ ต้นไม้ และบริษัทยา 

7. โกดังสินค้าให้เช่า

ด้วยการเพิ่มขึ้นของการค้าออนไลน์ โกดังให้เช่าจึงกลายเป็นที่นิยมมากขึ้นเท่านั้น โกดังให้เช่าคือโกดังสินค้าที่ให้บริการแก่ธุรกิจที่ต้องการพื้นที่เก็บสินค้าเพิ่มเติม แต่ไม่ต้องการซื้อพื้นที่เพิ่มเติม โกดังให้เช่าจึงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับธุรกิจที่อาจต้องการพื้นที่จัดเก็บชั่วคราวหรือตามฤดูกาลสำหรับคลังสินค้า เหมาะสำหรับธุรกิจที่ต้องรับมือกับสินค้าคงคลังที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ช่วยประหยัดต้นทุนได้มาก

สนใจโกดังให้เช่า ติอต่อ ตวงธนานคร บริการโกดังให้เช่า โรงงานให้เช่า โกดังสำเร็จรูป และโรงงานสำเร็จรูป บนพื้นที่ริมถนนเพชรเกษม เป็นทำเลที่สะดวกในการคมนาคมมีการเชื่อมต่อกับถนนหลายสาย และไม่ประสบปัญหาน้ำท่วม มีความพร้อมสำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งโรงพยาบาล, ธนาคาร, สถานที่ราชการ, ห้างสรรพสินค้า, โรงเรียน

ภายในโครงการได้ออกแบบอย่างลงตัว ทั้งโรงงานอุตสาหกรรมที่ออกแบบเป็นแฝดคู่สามารถระบายอากาศได้ดีเยี่ยม แสงสว่างจากหน้าต่าง ช่องแสงรอบอาคาร อีกทั้งมีทางออกฉุกเฉิน รวมทั้งมีหอพักพนักงาน รวมไปถึงถนนของโครงการที่กว้างถึง 20 เมตร มีระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม. ทำงานร่วมกับกล้องวงจรปิดภายในโครงการ เยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่: https://www.tuangtana.com

ที่มาข้อมูล : https://www.shipcalm.com

 

No Comments

Post A Comment